พฤติกรรม HR ที่คนในบริษัทไม่ปลื้ม

  • 23 พ.ค. 2566
  • 913
หางาน,สมัครงาน,งาน,พฤติกรรม HR ที่คนในบริษัทไม่ปลื้ม

HR น่ารัก เป็นมิตรกับเพื่อนร่วมงานทุกคนมีเยอะนะคะ แต่ทางตรงข้ามก็มี HR ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนทำให้พนักงานในบริษัทรู้สึกติดลบกับคนในอาชีพ HR ไปเลย แต่ต้องบอกว่า เรื่องนี้เป็นพฤติกรรมส่วนบุคคลไม่ใช่ทุกคนจะเป็นแบบนี้นะคะ ประเด็นหลัก จะมีอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน

 

1 วางตัวเป็นใหญ่ เหมือนเป็นเจ้าของบริษัท เวลาพูดจาจะพยายามแสดงท่าทางเหมือนว่าตนเป็นใหญ่ เหนือกว่าพนักงานคนอื่น ๆ มีอำนาจสูงมากในการออกคำสั่ง

 

แม้ HR จะมีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบ คำสั่งของบริษัท แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เขาจะมีอำนาจเหนือกว่า การสื่อสารข้อมูลนั้นก็เพื่อให้ทุกคนทุกตำแหน่งงานปฏิบัติตามกฎบริษัท แต่ HR บางคนอาจนำหน้าที่งานของตัวเองมาใช้ในทางที่ผิด คิดไปเองว่าตนมีอำนาจ ความรู้สึกนี้จึงแสดงออกผ่านท่าทางและคำพูดของเขา

 

2 ไม่มีความเป็นธรรม ให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบ ใครทำผิดต้องได้รับโทษ แต่ HR ทำผิด ไม่มีผลอะไร เช่น มาสาย 3 ครั้ง ออกใบเตือน แต่ HR มาสายประจำ ก็ไม่เห็นเป็นไร หรือห้ามพนักงานนำอาหารเข้าไปในห้องประชุม แต่ HR ก็เอาข้าวเข้าไปกินในห้องประชุม ก็ไม่มีใครว่าอะไร

 

อย่างไรก็ตาม จรรยาบรรณในวิชาชีพ HR คือ การรักษาข้อมูลสำคัญทั้งหมดของบริษัท รวมถึงการบริหารจัดการให้ทุกคนรวมถึง HR ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ถูกต้อง ไม่มีใครได้รับสิทธิพิเศษ เพื่อสร้างวัฒนธรรมภายในที่ดี มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้ทุกคนมีความสุขในการทำงาน

 

สิ่งเหล่านี้ HR ต้องตระหนักและให้คำสำคัญตลอดเวลา ถ้าคุณคือ HR มืออาชีพ ส่วนไหนที่ทำผิด ต้องรีบแก้ไขค่ะ

 

แต่หาก HR ไม่ปรับปรุงพฤติกรรมตนเอง พนักงานภายในก็ควรแจ้งกับหัวหน้า - ผู้จัดการ เพื่อนำเรื่องส่งไปถึงผู้บริหารระดับสูง หรือผู้จัดการอาจแจ้งโดยตรงด้วยตนเองก็ได้ เพื่อให้เกิดการแก้ไขต่อไป มิเช่นนั้นอาจทำให้บรรยากาศภายในแย่ลงเรื่อย ๆ การทำงานหาความสุขได้ยาก ไม่มีใครอยากอยู่นานแน่นอนค่ะ

 

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/hrbuddybyjobbkk

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line : @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top